Giới Thiệu

Giới Thiệu Blog Chuyển Hóa

 

Blog Chuyển Hóa ra đời nhằm phản ánh những khao khát vươn lên của đất nước trong bối cảnh những biến chuyển đang dồn dập xẩy ra tại ViệtNam, cả về mặt đối nội và đối ngọai.

Sau khi hậu phương “quốc tế cộng sản” xụp đổ, đảng Cộng Sản Việt Nam đã phải trở lại chấp nhận nền kinh tế thị trường, dù gượng ép cố gắng thêm cái đuôi “xã hội chủ nghĩa” không rõ nghĩa. Người dân ViệtNam tương đối đã được tự chủ hơn về mặt kinh tế, thương mại, nhờ đó mức sống được cải thiện phần nào so với những thập niên trước. Tuy nhiên vì chưa chấp nhận đổi mới chính trị thực sự, trả lại cho người dân những quyền tự do, tự chủ căn bản, nên xã hội đang trải qua một giai đọan khủng hỏang trầm trọng, bế tắc đối nội và đối ngọai khó bề giải quyết, mọi giá trị đạo đức bị đảo lộn. Sự phát triển kinh tế không đồng đều và mấ cân bằng cũng đồng thời đã làm nẩy sinh những tệ nạn văn hóa-xã hội ngày càng nghiêm trọng và lan rộng trong mọi từng lớp nhân dân.

Trong khi đó, đảng Cộng Sản Việt Nam vẫn khăng khăng muốn duy trì độc quyền chính trị tuyệt đối dù đã thống trị đất nước trên 36 năm kể từ ngày 30-4-1975 đến nay:

  • Về phương diện chính trị: dựa trên một chủ thuyết hoàn toàn lỗi thời và đã bị tuyệt đại đa số các nước trên thế giới loại bỏ, Đảng Cộng Sản Việt Nam đã xây dựng và củng cố một chế độ độc đảng, chuyên chế, áp bức nhân dân, chà đạp mọi quyền tự do căn bản của công dân, đặc biệt là các quyền tự do tư tưởng, tự do báo chí, tự do lập hội, tự do ứng cử và bầu cử.
  • Về phương diện kinh tế: Với chiêu bài “kinh tế thị trường có định hướng xã hội chủ nghĩa” mà chính họ cũng không định nghĩa được, Đảng Cộng Sản Việt Nam đã thực hiện một nền kinh tế què quặt và mất quân bình vì sự thao túng vô lý của nhà nước dựa trên quyền lợi cá nhân và bè đảng, với những tập đoàn quốc doanh khổng lồ luôn luôn thua lỗ vì tham nhũng và quản lý tệ hại. Nền kinh tế “tư bản hoang dã” này đã tạo ra một tầng lớp “mafia kinh tế-chính trị”, một món nợ của nhà nước lên đến 49.7% của Tổng Sản Lượng Nội Địa Gộp (GDP) theo thống kê năm 2010 của EconomyWatch (*)
  • Về phương diện văn hóa-xã hội: Tuy luôn luôn tự gán cho mình nhãn hiệu “kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc”,đảng Cộng Sản Việt Nam đã tạo ra một xã hội hoàn toàn đi ngược lại với chủ trương đó: một xã hội vô đạo đức, vô cảm, và vô cùng bất công. Hai lãnh vực giáo dục và y tế, những bộ phận có tác động trực tiếp nhất đến đời sống hàng ngày của nhân dân, là tiêu biểu nhất cho các đặc tính vô cảm và bất công của xã hội ViệtNam hiện nay.
  • Về phương diện thực tiễn đời sống của nhân dân: Người dân Việt đang bị phong tỏa, kềm kẹp bởi bộ máy công an, chế độ hành chánh quan lại và tệ nạn tham nhũng lan tràn, không khác gì đời sống của tổ tiên chúng ta cách đây hàng bao thế kỷ.

Trong tình hình bế tắc như vậy, đất nước ViệtNam cần một Chuyển Hóa lớn lao và cơ bản để thực hiện:

  • Về chính trị: Một chế độ tự do, dân chủ, và đa đảng, tôn trọng các quyền tự do căn bản của con ngươi và công dân, với một bộ máy chính quyền do người dân thật sự tin tưởng bầu ra trong các cuộc bầu cử hoàn toàn tự do và công bằng.
  • Về văn hóa-xã hội: Một xã hội an sinh,công bằng và hài hòa, trong đó các giá trị nhân bản, văn hóa và đạo đức được triệt để tôn trọng và xiển dương. Toàn dân thực sự được hưởng các quyền tự do tư tưởng, tôn giáo-tín ngưỡng, tự do báo chí, tự do giảng dậy và nghiên cứu đại học và khoa học, tự do sáng tác văn học nghệ thuật, tự do họat động chính trị, tự do họat động xã hội, hội đoàn.
  • Về kinh tế thương mại: Quyền tự do kinh doanh và sản xuất được đảm bảo công bằng cho mọi tầng lớp nhân dân với sự điều tiết có giới hạn và hợp lý của nhà nước.

Vì quyền lợi tối cao của dân tộc, công cuộc Chuyển Hóa cần được thực hiện trong một tiến trình vận động hoà bình và hợp lý với sự đóng góp của mọi tầng lớp nhân dân không phân biệt giai cấp, đảng phái, quan điểm chính trị, trong hay ngoài chính quyền, trong hay ngoài nước.

Trong đường hướng này, chúng tôi cho ra đời Blog Chuyển Hóa như một trong những tụ điểm và xuất phát điểm cho tất cả thành viên của Dân Tộc Việt cùng chia xẻ ý kiến và kinh nghiệm chuyển hóa Việt Nam trong mọi lãnh vực họat động xã hội.

Chuyển Hóa hoan nghênh và sẵn sàng đăng tải tất cả các bài viết về tất cả mọi lĩnh vực (chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, v.v.) có liên quan đến Việt Nam trong cố gắng đóng góp vào tiến trình chuyển hóa tư duy và sinh hoạt của con người và xã hội Việt nhằm mục tiêu tối hậu là chuyển hóa đất nước Việt Nam hiện nay từ chế độ độc tài sang chế độ dân chủ mở đường xây dựng cho mọi người dân Việt một nước Việt mới tự do và phồn vinh trong thế kỷ 21.

Ngày 10 tháng 7 năm 2011

Ban Chủ Biên Blog Chuyển Hóa

______________________________.
(*) (http://www.economywatch.com/economic-statistics/country/Vietnam/)

Thảo luận

1 bình luận về “Giới Thiệu

  1. MỜI ĐỌC : http://www.halongvandan.wordpress.com- Blog nhằm chuyển hoá VN qua phương cách Văn Hoá.

    Posted by vietphilopoetry | Tháng Sáu 18, 2014, 7:36 sáng

Bình luận về bài viết này

Lượt Xem

  • 1 184 849

Thư viện

free counters